Ngày hội đối tác chiến lược với GS25 – Mở ra nhiều cơ hội cho HVNCLC

Anh Tuấn | 02:39 13/04/2018

Trong 10 ngày, hơn 200 nghìn sản phẩm phở thịt bò Vifon của Việt Nam được bán ra từ hệ thống siêu thị tiện lợi GS25 tại Hàn Quốc. Điều này đã tạo nên cơn sốt, thu hút giới truyền thông tại quốc gia này. Đây là thông tin được GS25 chia sẻ đến gần 70 doanh nghiệp HVNCLC tại “Ngày hội đối tác chiến lược cùng GS25”.

Chương trình do Hội DN HVNCLC, Dự án Bộ tiêu chí HVNCLC kết hợp với hệ thống siêu thị tiện lợi GS25 (Hàn Quốc) tổ chức vào ngày 12/4 tại TP.HCM.

 

 

Đông đảo các doanh nghiệp HVNCLC tham gia ngày hội đối tác chiến lược cùng GS25 ngày 12/4/2018

 

 

Từ thông tin về phở bò Vifon, thương hiệu 22 năm liên tiếp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn được ông Cho Byung Huyn – Quản lý cấp cao của MD (GS25) chia sẻ cho thấy, không chỉ mặt hàng này mà các mặt hàng chất lượng cao khác của Việt Nam đều có cơ hội xuất khẩu sang Hàn Quốc qua hệ thống GS25. Đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất và đang nắm giữ 30% thị phần tại xứ Kim Chi với 12,5 nghìn điểm bán.

 

Tại "Ngày hội đối tác chiến lược", GS25 mong muốn tìm kiếm các đối tác là doanh nghiệp HVNCLC để có nguồn hàng cho hệ thống cửa hàng tiện lợi của mình tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Đây là kênh phân phối đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt tại thị trường trong nước và xuất khẩu, phù hợp với chiến lược đẩy mạnh hàng Việt ra thế giới của Hội DN HVNCLC trong suốt thời gian qua.

 

 

Ông Cho Byung Huyn – Quản lý cấp cao của MD (GS25) chia sẻ về hệ thống GS25 và thông tin về cơn sốt Phở bò ViFon tại Hàn Quốc bán trong hệ thống GS25 tại Hàn Quốc

 

 

Tại sự kiện, bà Nguyễn Hồng Trang – Tổng giám đốc GS25 Việt Nam chia sẻ rằng: Trong suốt 12 năm qua, GS25 luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng tại Hàn Quốc. GS25 gia nhập thị trường Việt Nam với mong muốn giúp người dân Việt Nam trải nghiệm việc mua sắm hiện đại, tiện lợi và dịch vụ tốt nhất. GS25 có mặt tại thị trường Việt Nam dựa trên nền tảng kinh doanh giữa Tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc) và Tập đoàn Bất động sản Sơn Kim. Tập đoàn Sơn Kim tự tin với thế mạnh vốn có về bất động sản và lĩnh vực bán lẻ sẽ giúp GS Retail nhanh chóng phát triển tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

 

 

Bà Nguyễn Hồng Trang – Tổng giám đốc GS25 Việt Nam chia sẻ thông tin tại sự kiện.

 

 

SG25 hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người bận rộn có được dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng an toàn nhất. GS25 ý thức được sự hợp tác với các doanh nghiệp, nhà cung cấp là nhiệm vụ quan trọng trong sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng. Tại ngày hội này, GS25 mong muốn nhận được sự hợp tác của các doanh nghiệp Việt trong việc phát triển chuỗi cung ứng và phân phối sản phẩm của doanh nghiệp Việt tại hệ thống GS25 Việt Nam. GS25 kỳ vọng cùng với Hội DN HVNCLC tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tìm hiểu phương thức hợp tác cùng GS25 để phân phối ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang nước ngoài, củ thể là Hàn Quốc. Việc tham gia vào hệ thống GS25 là cơ hội và sẽ không có bất kỳ giới hạn nào với các doanh nghiệp HVNCLC. Bà Hồng Trang khẳng định.

 

 

Trong khi đó, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho rằng, việc gặp gỡ giữa GS25 và các doanh nghiệp HVNCLC trong điều kiện như thế này thật sự là dịp để thúc đẩy việc kinh doanh của cả 2 bên. Chương trình hoạt động của Hội DN HVNCLC từ năm 2017 đã mở ra hướng mới, đó là đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam hội nhập vào thị trường thế giới. Các đối tác vào Việt Nam như GS25 vô cùng quý và doanh nghiệp cũng cần tận dụng mọi cơ hội, hình thức để đưa hàng hóa ra nước ngoài.

 

 

Hội DN HVNCLC cùng Bộ Khoa học & Công nghệ cùng xây dựng bộ tiêu chí Chuẩn hội nhập với chuẩn của thế giới, giúp các doanh nghiệp nhận các chứng nhận của thế giới như là sự khẳng định, cam kết với nhà phân phối (GS25 chẳng hạn) và người tiêu dùng, đồng thời giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của Việt Nam ở thị trường nội địa và thế giới. Dự án này đến nay đã trao chứng nhận cho 62 doanh nghiệp đạt chuẩn Hội nhập ngành thực phẩm. Sản phẩm của Việt Nam có chất lượng nhưng chưa được chào đón nồng nhiệt ở các thị trường thế giới.

 

Do đó, Hội DN HVNCLC cùng với doanh nghiệp tìm cách xây dựng và củng cố những yếu tố quyết định, căn bản cho hàng Việt ra thế giới bằng cách xây dựng tiêu chuẩn quốc tế. Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng, hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt và GS25 ngày càng vững chắc, hiệu quả. Bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

 

 

Ông Kim Jong Soo, Giám đốc điều hành của Tập đoàn GS Retail Hàn Quốc

 

Trong khi đó, ông Kim Jong Soo, Giám đốc điều hành của Tập đoàn GS Retail Hàn Quốc cho biết, có rất nhiều sản phẩm Việt Nam có thể bán tại Hàn Quốc, GS Retail đang chú ý nhất như cà phê Highlands, Trung Nguyên hay phở... Doanh nghiệp Việt có lợi thế là giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã ký kết hiệp định thương mại tự do và có thể tận dụng điều này.

 

Các doanh nghiệp không chỉ cung ứng những sản phẩm đang hiện hữu mà còn có thể cùng đàm phán để tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo riêng cho hệ thống này. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như GS25 hợp tác bền chặt trong thời gian tới với sự cởi mở, tin tưởng lẫn nhau.

 

 

Chính thức có mặt vào đầu 2018, đến nay, GS25 đã mở được 5 cửa hàng tại Việt Nam. Tham vọng chuỗi bán lẻ này là mở rộng được 2.500 chi nhánh trong 10 năm tới.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội đối tác chiến lược cùng SG25:

 

 

 

 

 

 

 

Đại diện các doanh nghiệp HVNCLC tham gia Ngày hội đối tác chiến lược giới thiệu sản phẩm đến lãnh đạo GS Retail Hàn Quốc

 

Bài & ảnh: Anh Tuấn

Từ khóa :

NÊN ĐỌC

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất