Hoài bão của người kế thừa bản sắc
      E-mail        
Với một khao khát phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng bảo tồn những giá trị truyền thống, doanh nhân trẻ Trần Anh Thuy đã lựa chọn hướng đi tiên phong cho doanh nghiệp của mình.

Tâm huyết của doanh nhân trẻ dành cho quê hương

 

Ai lần đầu đến mảnh đất Ba Tri, Bến Tre thăm làng Phú Lễ, ăn bữa cơm đơn sơ với người dân trong làng cũng không khỏi trầm trồ khi thưởng thức thứ nếp mùa thượng hạng của mảnh đất phù sa màu mỡ. Trên khắp “vựa lúa miền Nam”, nếp mùa Ba Tri là loại nếp dẻo thơm bậc nhất. Từng hạt nếp óng mẩy, căng tràn tinh túy của vùng đất chín rồng không chỉ được nâng niu, làm nên những món bánh, món cơm nếp trứ danh mà còn khởi nguồn cho một làng nghề hàng trăm năm tuổi ở Phú Lễ: Làng nghề nấu rượu truyền thống.

 

Ông Trần Anh Thuy đã chọn một hướng đi táo bạo, ít người trẻ nghĩ tới: “Khôi phục làng nghề hàng trăm năm tuổi đang dần mai một, kế thừa bản sắc cha ông để lại”, mô hình sản xuất độc đáo kết hợp làng nghề truyền thống và nhà máy sản xuất hiện đại đã mang đến những thành công ấn tượng sau 12 năm, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và trầm trồ.


Hiện tại, Rượu của làng nghề Phú Lễ đã có mặt trong hệ thống 60 siêu thị của Coopmart, Vinatexmart, hiện diện khắp các tỉnh miền Tây và đã hình thành hệ thống phân phối đến khu vực Bắc Trung Bộ, xuất hiện trong chương trình “Giỏ quà tết” do Hội Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức. Và 38 hộ dân làng nghề Phú Lễ tham gia nấu rượu cho công ty đều có thu nhập ổn định. Họ hài lòng với công việc và con cháu bắt đầu theo nghề truyền thống của cha ông. Nếu có ai nghi ngờ năng lực và sự cam kết của nông dân khi tham gia sản xuất, hãy đến nói chuyện với 38 hộ gia đình nêu trên để kiểm định lại suy nghĩ của mình.




Hiện đại hóa mô hình truyền thống

 

Hướng đến tiêu chuẩn quốc tế, một dây chuyền sản xuất hiện đại với vốn đầu tư hơn 2 triệu USD cũng được đưa vào sử dụng vào năm 2009. Ông Trần Anh Thuy từng chia sẻ với giới truyền thông: “Phải kiên trì và tâm huyết lắm mới có thể theo đuổi công việc này. Chúng tôi may mắn khi có được sự ủng hộ của những nghệ nhân mấy đời theo nghề, hết lòng giữ gìn giá trị truyền thống của làng. Từng chút, từng chút, dây chuyền hiện đại được hình thành, từng sản phẩm đầu tiên hòa quyện giữa các công đoạn thủ công chắt chiu với kỹ thuật hiện đại theo chuẩn quốc tế được ra đời, nâng chất lượng lên tầm cao mới – đồng nhất và đạt chuẩn quốc tế – là một điều không dễ, nhưng chúng tôi đã làm được, bằng tâm huyết của cả làng nghề”.Doanh nhân trẻ Trần Anh Thuy quyết tâm gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống

 

Thành công của mô hình sản xuất độc đáo mà công ty Rượu Phú Lễ đang ứng dụng là minh chứng sống động cho tính hiệu quả và tính khả thi của việc kết hợp giá trị truyền thống với quy trình sản xuất hiện đại. Mô hình độc đáo này đang tạo tiền đề thiết lập, quy chuẩn cho ngành, mở ra triển vọng xây dựng những thương hiệu “quốc hồn quốc túy”. Cũng cần nói thêm, 12 năm ứng dụng mô hình sản xuất này, công ty đã tạo ra hơn 200 việc làm cho người dân địa phương, giúp người dân có điều kiện ổn định cuộc sống và phát triển trên nền tảng kế thừa chính những giá trị truyền thống cha ông để lại.

 

Vậy thì câu chuyện trên đoạn đường tìm ra thương hiệu rượu Phú Lễ là như thế nào? Những điểm gì đặc biệt trong quy trình sản xuất rượu truyền thống theo hướng hiện đại? Và vì sao loại rượu này lại được gọi là “ngự tửu”?

 

Tất cả sẽ được giải đáp trong cuộc trò chuyện trực tiếp với ông Trần Anh Thuy- Giám đốc công ty rượu Phú Lễ tại buổi

Livestream:

BSA café: Trò chuyện cùng doanh nhân Việt vào lúc 14g-15g ngày 25.08.2017 Fanpage Tiếp Thị Thế Giới (https://www.facebook.com/baotiepthithegioi/) và kênh Youtube BSA Channel (https://www.youtube.com/bsachannel).

Mời quý khán giả cùng đón xem và theo dõi.

 

BSA Cafe – Trò chuyện cùng Doanh nghiệp  là chương trình Livestream trò chuyện cùng với các Doanh nhân Việt. Mỗi chương trình Livestream sẽ là mỗi chủ đề, mỗi câu chuyện mà độc giả/người tiêu dùng đang quan tâm.

BSA Cafe được diễn ra vào lúc 14:00 thứ 06 của tuần thứ 4 trong tháng trên Fanpage Tiếp Thị Thế Giới (https://www.facebook.com/baotiepthithegioi/) và kênh Youtube BSA Channel (https://www.youtube.com/bsachannel).

Địa điểm: Tại Studio Trung tâm BSA- 163 Pasteur- P.6- Q.3- TP.HCM

Thời gian diễn ra: 14:00 thứ 06 của tuần thứ 4 trong tháng. Mỗi doanh nghiệp sẽ chia sẻ khoảng 1 giờ.

Link chương trình lần 1:                                                     

1: https://www.facebook.com/baotiepthithegioi/videos/1239222386188588/?fref=mentions

2. http://bsa.org.vn/?p=viewcontent&id=16722&menufid=11

 

                                                                                                                                                 D.T


In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.